Dưới đây là bộ sưu tập những tác phẩm Quảng cáo xuất sắc nhất của CocaCola từ những năm 1880 đến nay. Cùng thưỡng thức nào!
Đó là một ngày sôi động của 8 tháng năm 1886, nơi tất cả được bắt đầu. John Pemberton đã chai Coca-Cola đầu tiên của mình ở Atlanta. Sau đó, ông xuất bản ấn phẩm quảng cáo đầu tiên của Coca-Cola trên tạp chí Atlanta.
Đầu những năm 1900
Những quảng cáo của Coca-Cola trong thời gian đầu những năm 1900 chủ yếu dùng những cô gái trẻ là hình ảnh đại diện. Đại diện hình ảnh của Coca Cola thời đó chính là ngươi mẫu Hilda Clark.
Coca-Cola thường tạo ra hình ảnh của một ông già Noel hiện đại, vui vẻ và béo ngậy trong bộ đồ màu đỏ và trắng. Chính Coca-Cola đã phát minh ra màu đỏ và trắng của ông già Noel trong những năm 1930, mẫu quảng cáo được thực hiện bởi Haddon Sundblom.
Năm 1969, Họ đưa ra khẩu hiệu quảng cáo mới “It’s the real thing”.
Bắt đầu từ đây, thương hiệu Coca-Cola đã lan rộng ra toàn cầu, đến 163 nước trên toàn thế giới. Sau năm năm, Coca đã chiếm được các thị trường mới như Ma cao, Thổ Nhĩ Kỳ, Paraguay, Philippines, và 1 vài nơi khác. Không chỉ thế, Coca-Cola đã sản xuất thêm nhiều mùi vị khác nhau như Fanta và Sprite.
Với việc mở rộng nhanh chóng, Coca-Cola đã đi tới một chiến dịch quảng cáo lớn. Coca-Cola luôn luôn đặt niềm tin cao nhất vào quảng cáo. Sự hấp dẫn toàn cầu của Coke đã được chia sẻ trong quảng cáo của họ với khẩu hiệu: “I’d Like to Buy the World a Coke”.
Thập niên 1980
Thập kỷ này đánh dấu sự ra đời của Coke Diet.
Coke mới được coi là một trong những sai lầm lớn nhất trong lịch sừ của công ty. Vấn đề không phải là hương vị, mà có lẽ vì nó đã phá vỡ truyền thống. Hương vị Coke truyền thống đã gắn liền và thân quen trong tâm thức của nhiều ngươi, nhiều thế hệ. Vì vậy, Coke thừa nhận sai lầm của mình và đã thông báo rằng sẽ sử dụng công thức cũ của mình một lần nữa.
Ngoài Santa Claus, một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của Coca-Cola, là Gấu Polar. Nó xuất hiện từchiến dịch quảng cáo Northern Lights. Hình ảnh quảng cáo chú gấu Bắc cực đang xem một bộ phim, trong khi uống Coca-Cola.
The Coke Side of Life
Chiến dịch quảng cáo đã được đưa ra vào năm 2006 và nó dấy tạo lên 1 chủ đề, 1 cơn sốt đối với những người hâm mộ Coke, nó tạo ra một tác động rất tích cực. Bạn uống Coke, bạn cảm thấy tốt. Coke đã nắm bắt được bản chất của cuộc sống. Nó khuyến khích mọi người mở rộng bản thân, yêu đời, yêu người và nhìn thấy thế giới đầy màu sắc xung quanh.
Một trong số các quảng cáo thành công nhất của Coca-Cola chính là chiến dịch ‘Happiness Machine’, hoặc ở một số nước còn được gọi là “Happiness Truck”. Coca-Cola là có niềm tin của họ, họ cho chúng ta thấy rằng họ có thể bắt kịp được xu hướng của thời đại, ko hề lỗi mốt hay “cỗ lỗ xỉ” tí nào. “Happiness Machine” sử dụng các yếu tố của tiếp thị du kích và quảng cáo virus bằng cách sử dụng YouTube.
Coca-Cola đã quyết định rất nhiều để cuối cùng họ dùng 1 từ để nói lên chính họ, đó là “Happiness”.